Saturday, October 20, 2012

Dean & Deluca

29 สิงหาคม 2012

"Dean & Deluca" .....บางคนอาจเคยเห็นร้านนี้จากหลายๆฉากในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด แล้วอาจคิดว่าเป็นร้านกาแฟอย่างเดียว ความจริง Dean & Deluca เป็นทั้งร้านอาหารชั้นเลิศ, ร้านกาแฟ และ ตลาดเล็กๆ ที่ขายของคุณภาพดีๆ รวมทั้งไวน์รสเยี่ยมเลยละ....

Dean & Deluca เป็น chain ตลาดของฝรั่งที่เริ่มต้นมาจากเป็นร้านขายของชำหัวมุมถนนย่าน Soho ของมหานครนิวยอร์คในปี 1977 ตั้งชื่อตามเจ้าของ 2 คนคือ Joel Dean และ Giorgio DeLuca ทั้งสองร่วมกับ Jack Ceglic เปลี่ยนแนวมาทำร้านอาหารชั้นดี โดยอาศัยความเป็นศิลปินของทั้งสามมาตกแต่งร้านและหาสินค้าอาหารแปลกๆมาขายในร้าน และก็ประสบความสำเร็จในปี 1988 แล้วก็ขยายสาขาออกไปทั่วโลก


Dean & Deluca มักจะปรากฏอยู่ในฉากของหนังดังๆหลายเรื่อง เช่น Gossip Girl, Devil wears Prada, The family man, Julie&Julia ไปจนกระทั่ง Hannibal เลย ...ในเรื่องนี้ Hannibal Lector กินฟัวกรา(ตับห่าน)จากถุง Dean & Deluca ....(นับเป็นฆาตกรที่มีรสนิยมทีเดียว) ส่วนในเรื่องอื่นๆ มักจะปรากฏในแนวๆที่พระเอก-นางเอกไปซื้อกาแฟของ D&D

อาหารที่ขายที่นี่ จะมีทุกแนว....อเมริกัน, ญี่ปุ่น, มังสวิรัติ, ฟาสท์ฟู้ด, พิซซ่า, เพื่อสุขภาพ, แซนด์วิช จะมานั่งกินเล่นๆพร้อมจิบกาแฟ หรือ จะมานั่งทานมื้อเย็นพร้อมครอบครัวก็ได้  สิ่งที่ D&D เค้าภูมิใจคือ คุณภาพของวัตถุดิบและความหลากหลายของอาหาร ซึ่งทำเครื่องปรุง วัตถุดิบออกมาขายในแบรนด์ของตัวเองเลย

....Dean & Deluca เมืองไทยเราก็มีอยู่ที่โครงการมหานคร (เป็นโครงการคอนโดไฮโซอยู่ตรงแยกนราธิวาสตัดกับสาทร ราคาแพงเหนือพรรณา) ถ้าจะไปก็นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีช่องนนทรี เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 5 ทุ่มทุกวัน..... อีกสองสาขาก็อยู่ที่ Park Venture ตรงแยกเพลินจิต และที่ Sathorn Square ฮะ...

ปล. ตอนแรกนึกว่าขายแต่กาแฟ....ที่แท้ก็มีอะไรเหมือนกันนะนี่ร้านนี้...

No comments:

Post a Comment