Wednesday, October 24, 2012

น้อย วงพรู

7 ตุลาคม 2012

...."น้อย วงพรู" หรือ คุณกฤษฎา สุโกศล แคลปป์ วันนี้ขอเขียนถึงพี่น้อยด้วยความนับถือในความติสท์และเท่ห์โคตรของพี่เค้านะฮะ ยิ่งได้ดูหนังเรื่อง "อันธพาล" ที่พี่น้อยรับบทนักเลงชื่อดังในยุค 2499 นามว่า "จ๊อด เฮาดี้" ที่เป็นเพื่อนสนิทของ "แดง ไบเล่ย์" แล้วยิ่งไปกันใหญ่
พี่น้อย กฤษฎา สุโกศล

พี่น้อยเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกันครับ เป็นลูกชายคนเล็กของมิสเตอร์เทอร์เรนซ์ เอช แคลปป์ กับคุณกมลา สุโกศล (ซึ่งตอนนี้ได้หย่ากันแล้ว) เชื่ื่อว่าคงจำชื่อคุณกมลาได้จากเพลง "Live & Learn" ที่ร้องว่า "เมื่อวันที่ชีวิต...เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ..." กันได้นะครับ นั่นแหละฮะ แม่พี่น้อยเอง

ตระกูลสุโกศลนั้นจัดว่าเป็นมหาเศรษฐีผู้หนึ่งของเมืองไทย โดยคุณกมล สุโกศล (คุณตาของพี่น้อย) เป็นนักธุรกิจที่มากความสามารถ ทำทั้งประกันภัย, เครื่องใช้ไฟฟ้า, รถยนต์ รวมทั้งเป็นเศรษฐีที่ดินหลายแปลงที่สำคัญในกรุงเทพฯ จนมีมรดกตกทอดมาถึงลูกหลานมากมาย ปัจจุบันบางคนอาจจะเคยขับรถผ่าน อาคาร "กมล สุโกศล" บนถนนสีลมนะครับ นั่นแหละของคุณตาพี่น้อยเอง

พี่น้อยมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่มีความเป็นศิลปินสูง เช่น คุณมาริสา สุโกศล (ที่ร้องเพลง "สักวันหนึ่ง" ที่เอาประกอบหนัง "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก") หรือ คุณสุกี้ ที่ก่อตั้งค่ายเพลงเบเกอรี่ ทำให้เรามีเพลงเพราะๆฟังจากฝีมือพี่บอยด์จนวันนี้ ก็คงเป็นเพราะคุณแม่พี่น้อยที่สนับสนุนให้ลูก "ทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข" นั่นเอง...

ตอนนี้พี่น้อยแต่งงานมีลูกสองคนแล้ว ภรรยาชื่อเมลานี (ลูกครึ่งจีน-สิงคโปร์) ครับ
โรงแรมเดอะสยาม

ใครอยากอุดหนุนผลงานพี่น้อย.....ผมแนะนำให้ไปพักโรงแรม The Siam ตั้งอยู่ใกล้ๆสะพานซังฮี้ครับ เป็นโรงแรมของพี่น้อยที่เพิ่งเปิดใหม่เอี่ยม สไตล์โคโลเนียลระดับโคตรหรู เพราะลงทุนไปพันล้านบาท สำหรับห้องพัก 39 ห้องเท่านั้นเอง (คนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด) ตกแต่งสวยงามมาก ของตกแต่งในโรงแรมจะเป็นของเก่าโบราณในคอลเลกชั่นที่พี่น้อยสะสมไว้ฮะ

ใครสนใจก็ลองเข้าไปดู
www.thesiamhotel.com ละกันครับ

No comments:

Post a Comment