Sunday, October 28, 2012

Adele....เจมส์ บอนด์ ภาค "Skyfall"....

28 ตุลาคม 2012

...."Skyfall"....อ่ะ  เปลี่ยนแนวไปพูดถึงหนังเจมส์บอนด์ ภาคใหม่ล่าสุด "Skyfall" กันนิดนึงนะครับ  แต่วันนี้จะเล่าถึง Adele นักร้องสาวชาวอังกฤษวัย 24 ที่เป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบที่ใช้ชื่อเดียวกันของเจมส์ บอนด์ภาคนี้  เพราะตะกี้เข้าไปฟังบน Youtube มาแล้วชอบมากกกก


สาวน้อย Adele
เป็นที่รู้กันว่าเจมส์ บอนด์ 007 เป็นหนังสายลับอังกฤษ  อะไรต่างๆที่เกี่ยวข้องก็จะเป็นอังกฤษไปหมด ทั้งชื่อหน่วย MI-6 ก็เป็นชื่อหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษจริงๆ (ของจริงมีทั้ง MI-5 และ MI-6), Daniel Craig ผู้แสดงเป็นเจมส์ บอนด์ ก็เป็นชาวอังกฤษ, รถยนต์ที่เจมส์ บอนด์ขับ Aston Martin ก็เป็นแบรนด์อังกฤษ  เพราะฉะนั้นเมื่อเลือกนักร้องเพลงประกอบว่าจะต้องเป็น สาวน้อย Adele ที่เป็นชาวอังกฤษแท้ๆ เกิดที่เมือง Tottenham ทางตอนเหนือของลอนดอน ก็เป็นตัวเลือกที่ลงตัว สมเป็นหนังที่ชาวอังกฤษภูมิใจ....

Adele เธอมีชื่อเต็มๆว่า Adele Laurie Blue Adkins ครับ เพิ่งอายุได้ 24 เท่านั้นเอง  แจ้งเกิดในวงการตั้งแต่อายุ 16 เมื่อเพื่อนๆเอาคลิปเดโมของเธอไปโพสท์ไว้บน Myspace แล้วก็โด่งดังเป็นพลุแตก ตามมาด้วยอัลบั้มแรกชื่อ "19" (ตามอายุในขณะนั้น) คว้ารางวัลมากมายทั่วเกาะอังกฤษแล้วก็มาดังต่อที่สหรัฐฯเมื่อเธอคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดในปี 2009 ในฐานะนักร้องหน้าใหม่และนักร้องเพลงป๊อปหญิงยอดเยี่ยม

อัลบั้มชุดที่สองชื่อ "21" (ก็ตั้งตามอายุตอนนั้นอีกน่ะแหละ)  อันนี้นี่ดังกว่าชุดแรก เพราะถึงขั้นลงกินเนสบุ๊คว่า เป็นอัลบั้มแรกบนเกาะอังกฤษที่ขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดในหนึ่งปี  เพลงที่เพราะๆที่เป็นที่รู้จักก็คือ Someone Like you และ Rolling in the deep ครับ


เสียงของ Adele นั้นบอกได้ว่า มีเสน่ห์แบบแหบใสๆน่ะครับ  ฟังดูมีพลังกังวาลมากๆ  พอได้มาร้องเพลงธีม Skyfall ก็เลยดูยิ่งใหญ่สมราคาหนังเจมส์ บอนด์ที่รอคอย  เพลง Skyfall นี้พอเปิดตัวออกมาได้เพียง 10 ชั่วโมง (5 ตุลาคม) ก็ทำยอดดาวน์โหลดสูงสุดใน iTune ของอังกฤษ แซงหน้าเพลง Diamonds ของ Rihanna ไปเลย  อีกสองวันต่อมาก็ทำยอดขายซิงเกิ้ล Skyfall ไปได้ 84,000 แผ่นในอังกฤษ และ 264,000 แผ่นในเมกา ทำรายได้ให้หนังเจมส์ บอนด์ไปท่วมท้นตั้งแต่ยังไม่เข้าโรงด้วยซ้ำไป

หนังเจมส์ บอนด์ภาค Skyfall นี้จะเข้าโรงในเมืองไทยวันที่ 1 พฤศจิกายน 2012 นี้ครับ.....หลับตาฟังเพลงธีม Skyfall ให้ดีนะครับ....ทั้งเศร้าและมีพลังในเพลงเดียวกัน....

....Let the Skyfall, when it crumbles. We will stand tall. Face it all together....

ใครสนใจก็เข้าลิงก์นี้ได้เลยครับ....  http://www.youtube.com/watch?v=7HKoqNJtMTQ

No comments:

Post a Comment