Wednesday, October 24, 2012

BVLGARI

10 ตุลาคม 2012

..."BVLGARI" หรือ "บุลการี" วันนี้อยากลองเขียนถึงแบรนด์บุลการีดู เพราะวันก่อนไปลองน้ำหอมแบรนด์นี้แล้วติดใจ เพราะหอมแบบมีระดับดี (ราคาก็ผู้ดี๊ผู้ดีมาก) ผสมกับเคยได้ยินชื่อแบรนด์นี้จากหนังเรื่อง "Ocean Eleven" ด้วยครับผม

...คำว่า BVLGARI นี้จริงๆก็อ่านว่า Bulgari นี่ละครับ เพียงแต่เจ้าของเขาต้องการใช้ภาษาลาติน เพราะตัว V นั้นก็คือตัว U ในลาติน ส่วนการที่ยังคงใช้ BVLGARI จนปัจจุบันนั้นน่าจะเป็นเพราะว่าแบรนด์นี้ผู้ก่อตั้งเป็นช่างเงินชาวกรีก นามว่า Sotirio Voulgaris ซึ่งในกาลต่อมาเขาย้ายมาเปิดร้านที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ทั้งนี้ Voulgaris นั้นก็อ่านว่า Bulgari ในภาษาอิตาเลียนครับ

จูลีแอนน์ มัวร์ นางแบบ BVLGARI

แบรนด์บุลการีนี้อายุได้เกือบๆ 130 ปีแล้ว โดยโด่งดังมาจากการผลิตอัญมณี (Jewelry) ครับ ด้วยเอกลักษณ์ในการดีไซน์ที่สวยงามผสมผสานระหว่างศิลปะกรีกและโรมันจนเติบโตเป็นแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง แบรนด์นี้ให้ภาพลักษณ์อัญมณีราคาแพงจนหนังแนวขโมยไฮโซ เช่น Ocean Eleven ก็เอาแบรนด์นี้มาเล่นด้วย กระทั่ง Iron Man ก็สวมนาฬิกาบุลการี รุ่น Diagono ปรากฏในฉาก

บุลการีมุ่งผลิตเครื่องประดับอัญมณีอย่างเดียวจนกระทั่งช่วงปี 1970 จึงเริ่มผลิตนาฬิกาครับ ซึ่งทุกเรือนจะมี serial number เฉพาะตัว ต่อมาช่วงปี 1990 ก็เริ่มผลิตน้ำหอม ตามด้วย accessories อย่างอื่นเช่น แว่นตา กระเป๋า เป็นต้น ....ส่วนตัวผมชอบกลิ่นน้ำหอมบุลการี Extreme For men ครับ

นอกจากข้าวของเครื่องใช้แล้ว เมื่อปี 2001 บุลการีก็ก้าวสู่ธุรกิจสปา ตามด้วยโรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นระดับไฮเอนด์ห้าดาวเช่นกัน ตอนนี้มีอยู่ 3 แห่งคือ มิลาน, ลอนดอน และสาขาที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ "บาหลี" โดยได้รับการโวทจากแม็กกาซีน Smart Travel Asia ให้เป็นโรงแรมที่น่าพักอันดับสองของเอเชียเลยนะฮะ
โรงแรมบุลการี บาหลี

ผมแอบเข้าไปดูราคาที่บาหลีมา เริ่มต้น 1 ห้องนอนโอเชียนวิววิลล่าคืนละ 900$ (27,000 บาท) ส่วนแพงสุด 3 ห้องนอนบุลการีวิลล่าคืนละ 6,000$ (180,000 บาท) มองเห็นมหาสมุทรอินเดียด้วย ใครจะเมตตาพาไปเที่ยว ผมขอนอนเตียงเสริมก็ได้ครับ 555 แพงระยับจับใจจริงๆ (....ส่วนของที่ป่ามะพร้าวผมเป็นอ่าวไทยวิวฮะ สวยไม่แพ้กันนะขอบอก)

ปล. ตอนนี้แบรนด์บุลการีก็อยู่ภายใต้บริษัทฝรั่งเศสนามว่า LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton) ครับ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ที่เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าหรูไว้เพียบ เช่น Louis Vuitton, Marc Jacob, Tag Heuer, Loewe, Givenchy, Christian Dior, Fendi ฯลฯ

ปล.2 นางแบบในภาพคือ Julianne Moore ครับ เป็นแคมเปญโฆษณาที่ดังเมื่อสองปีก่อนเพราะภาพค่อนข้างวาบหวิว (ที่ผมเลือกมานี่ ดูเรียบร้อยสุดละฮะ) ส่วนนางแบบคนอื่นๆของบุลการีก็มี Rachel Weisz แล้วก็ Kirsten Dunst เป็นต้น

No comments:

Post a Comment